top of page

Cùng tìm hiểu về đám cưới trong nhà và đám cưới ngoài trời

Lên kế hoạch tổ chức đám cưới đòi hỏi bạn phải đưa ra ty tỷ thứ quyết định từ nhỏ đến lớn. Và chắc hẳn một trong những quyết định quan trọng nhất bạn sẽ phải thực hiện là xem liệu bạn có muốn đám cưới của mình diễn ra trong nhà hoặc ngoài trời hay không. Trên thực tế, đây là một trong những vấn đề mà bạn phải cân nhắc chọn lựa đầu tiên trước khi có thể tiến hành đặt địa điểm và bắt đầu lập kế hoạch chi tiết khác. Tất cả mọi thứ từ trang trí đến ấn định ngày cưới của bạn đều phụ thuộc vào việc lễ cưới được tổ chức trong nhà hay ngoài trời. Dưới đây là những ưu và nhược điểm cần xem xét trước khi bạn đưa ra quyết định lớn này.

 

Ưu điểm và nhược điểm của đám cưới ngoài trời

Đám cưới ngoài trời rất phổ biến là có nguyên do. Chúng thường được tổ chức trong những khung cảnh tuyệt đẹp, chẳng hạn như tại bãi biển hoặc trên núi. Tô điểm thêm một cảnh hoàng hôn với ánh chiều tà tuyệt đẹp và bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng mình sẽ không thể sao chép vẻ đẹp tự nhiên này tại một lễ cưới trong nhà. Bạn thậm chí có thể tiết kiệm được tiền cho đồ trang trí vì thiên nhiên thì đâu cần bạn phải ăn vận cho chúng để trở nên tươi đẹp.

Thêm vào đó, tổ chức lễ cưới trong không gian ngoài trời sẽ rộng rãi hơn nhiều so với bất kỳ địa điểm trong nhà nào. Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn có một đám cưới với hàng trăm người tham dự thì một lễ cưới ngoài trời sẽ là lựa chọn lý tưởng. Hơn nữa, bạn sẽ có thêm không gian để đám trẻ nô đùa xung quanh và thậm chí chơi các trò chơi trên bãi cỏ, đảm bảo giữ bọn nhỏ luôn bận rộn trong khi tiệc cưới diễn ra.

Tất nhiên, tự nhiên không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Khung cảnh ngoài trời có thể đẹp tới nao lòng, nhưng nếu vào ngày cưới mà trời lại có mưa, gió lớn, thời tiết quá lạnh hay nóng thì bạn sẽ chẳng còn cảm nhận được vẻ đẹp tự nhiên nữa rồi. Đây chính là lý do tại sao mà bạn cần phải theo dõi thông tin dự báo thời tiết hoặc ít nhất là phải có một kế hoạch dự phòng nếu muốn tổ chức đám cưới ở ngoài trời. Và tại một số nơi, thời tiết có thể duy trì nhiệt độ nóng bức hoặc cái lạnh cắt da trong nhiều tháng liền trong một mùa nhất định. Như vậy thì đám cưới ngoài trời sẽ chỉ là một ý tưởng hay trong một vài khoảng thời gian lý tưởng của năm thôi. Cuối cùng, công tác hậu cần có thể gặp khó khăn khi tổ chức đám cưới ngoài trời bởi thiên nhiên thì không có sẵn ổ cắm điện hoặc phòng tắm đẹp cho khách của bạn. Bạn sẽ phải tự sắp xếp cho những thứ này.

 

Ưu điểm và nhược điểm của đám cưới trong nhà

Nếu như một số hạn chế của đám cưới ngoài trời dường như lớn hơn những lợi ích mà nó mang lại, bạn chuyển sang ý tưởng về một lễ cưới trong nhà. Sau tất cả, khi tổ chức đám cưới tại một địa trong nhà, bạn sẽ không phải lo lắng về thời tiết vào ngày đặc biệt của bạn sẽ ra sao. Như vậy là bạn có thể chọn bất kỳ ngày nào mình muốn mà không phải nghỉ cưới cả một mùa chỉ vì thời tiết xấu. Bạn cũng không cần phải bận tâm tìm nơi để các nhà cung cấp của bạn sẽ lấy được nguồn điện cho thiết bị điện tử của họ bởi vì trên các bức tường đều không thiếu các ổ điện.

Tất nhiên các lễ cưới trong nhà cũng có nhược điểm riêng của chúng. Bạn có thể bị hạn chế về số lượng khách có thể tham dự đám cưới, vì hầu hết các địa điểm trong nhà đều có không gian giới hạn và thường chỉ chứa được khoảng gần 200 người. Vì vậy, đám cưới mơ ước với hàng trăm khách mời có thể sẽ cần phải diễn ra bên ngoài trời, trừ khi bạn sẵn sàng dành thời gian săn lùng một không gian trong nhà lớn cực lớn. Ngoài ra, ánh sáng trong nhà thường mờ hơn ánh sáng mặt trời, khiến việc chụp ảnh trong sự kiện phải dùng đèn flash. Nhắc đến vấn đề chụp ảnh, các nhiếp ảnh gia của bạn sẽ có ít không gian để loanh quanh tác nghiệp trong ngày trọng đại của bạn. Và bất cứ ai chịu trách nhiệm trang trí đám cưới trong nhà của bạn sẽ phải làm nhiều việc hơn so với lễ cưới ngoài trời, nơi mà thiên nhiên ban sơ thôi cũng đã đủ đẹp mà không cần trang hoàng quá nhiều rồi.

 

Hy vọng với bài viết trên đây các bạn đã có nhìn rõ ràng hơn về chủ để cũng như tính chất của đám cưới ngoài trời và trong nhà. Giờ thì các bạn đã có được thêm thông tin cũng như cơ sở để có thể ra quyết định rằng mình nên tổ chức đám cưới ngoài trời hay trong nhà rồi, đúng không nào ?

bottom of page